มัดรวมกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ร้านค้าของคุณปิดการขายได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!

ปิดการขายไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ทำคอนเทนต์จนลูกค้าสะดุดตาเกิดความสนใจได้แล้ว แต่จะทำยังไงให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ? แน่นอนเลยว่าเราต้องมี “กลยุทธ์” ค่ะ เพราะจะช่วยให้เราขายของออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ใครอยากรู้ว่ามีกลยุทธ์อะไรบ้าง เราไปอ่านกันเลยค่ะ

1. โพสต์รูปภาพ พร้อมรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน

เมื่อลูกค้าจะซื้อสินค้าออนไลน์ สิ่งสำคัญที่ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าสนใจนั้นก็คือ “รูปภาพ” ค่ะ หากเราทำรูปออกมาสวยก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ดี แต่ถ้าคุณไม่กรอกรายละเอียดสินค้า เช่น ชื่อสินค้า วิธีใช้ ขนาด ราคา เป็นต้น แต่บอกให้ลูกค้าทักถามเพิ่มเติมทางแชท ลูกค้าอาจจะเกิดความหงุดหงิดและมีแนวโน้มที่สูงมากที่ลูกค้าจะออกไปจากร้านค้าของเราค่ะ ดังนั้นอย่าลืมไปเช็คสินค้าและกรอกรายละเอียดให้ครบนะคะ

2. พูดคุยอย่างเป็นมิตร ให้คำแนะนำแก่ลูกค้า

เมื่อลูกค้าเข้ามาสอบถามข้อมูล การพูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นมิตรจะช่วยให้ลูกค้าประทับใจได้ดี แถมเรายังมัดใจลูกค้าได้ด้วยนะคะ หากเราสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าก็ช่วยมห้ร้านค้าของเราดูน่าเชื่อถือ และลูกค้าก็จะเชื่อในตัวเรา สินค้าและบริการของเราค่ะ

3. อย่าโพสต์ขายอย่างเดียว ทำคอนเทนต์อื่น ๆ ด้วย

หากเราโพสต์ขายสินค้าอย่างเดียวและโพสต์บ่อย ลูกค้าอาจจะเบื่อหรือรำคาญได้นะคะ เพราะเราเน้นการขายมากเกินไป หากเรามีคอนเทนต์อื่น ๆ สอดแทรกมาบ้างจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์เราได้ง่าย และช่วยเพิ่ม engagment ให้แก่เพจของเราได้ดีเลยล่ะค่ะ

4. รีวิวจากลูกค้าก็สำคัญ

แน่นอนเลยว่าหลายครั้งก่อนที่คนจะซื้อสินค้า มักจะหารีวิวก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ดังนั้นหากร้านค้าของคุณมีคะแนนรีวิวดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง นำรีวิวจากลูกค้ามาทำคอนเทนต์เพื่อเป็นการแชร์ความคิดเห็นให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือทำคอนเทนต์เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าของเรา ก็เป็นการเก็บข้อมูลที่ดี ทำให้เราเห็นด้วยว่าเราต้องปรับปรุงในส่วนใดบ้าง

5. กลยุทธ์ส่งฟรี ใช้ได้เสมอ

ใคร ๆ ก็ชอบคำว่า “ฟรี” ค่ะ ลูกค้าบางรายซื้อสินค้าเยอะแต่ก็เสียดายกับเงินค่าส่งของ แต่ถ้าร้านค้าของเราส่งฟรีกับลูกค้าทุกออเดอร์ก็จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะมาก โดยร้านค้าของเราอาจจะบวกค่าส่งไปกับตัวสินค้าได้เลย แต่ถ้ายังไม่รู้ต้นทุนค่าส่ง เราช่วยได้นะคะ..
SHIPPOP เราเป็นแพลตฟอร์มจองขนส่งออนไลน์ ที่ช่วยให้คุณเปรียบเทียบราคาค่าส่งได้ โดยมมีขนส่งรองรับมากกว่า 10 ขนส่ง ช่วยให้แม่ค้ามีหลายทางเลือก คำนวณต้นทุนได้ง่ายขึ้น!

เริ่มต้นใช้งาน