ขายของออนไลน์ ต้องทำอย่างไรให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ และจงรักภักดีต่อแบรนด์

ขายของออนไลน์ได้แล้วก็อย่าลืมที่จะรักษาฐานลูกค้าเก่า และทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำกันด้วยนะคะ แต่การที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำก็อาจจะยากสำหรับใครหลาย ๆ คน ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่า เราต้องอย่างไรเพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

1. จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย

การทำแคมเปญทางการตลาดเป็นอีกหนึ่งวิธีที่กระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและกลับมาซื้อซ้ำได้เป็นอย่างดียกตัวอย่างเช่น จัดโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1, ลดราคา 30%, การให้โค้ดหรือคูปองส่วนลด เป็นต้น แต่ก็ไม่ควรจัดโปรโมชั่นบ่อยหรือถี่เกินไปนะคะ เนื่องจากว่าหากเราจัดโปรโมชั่นบ่อย ๆ เวลาที่เราขายสินค้าในราคาปกติ ลูกค้าอาจจะไม่ซื้อสินค้าแต่จะรอซื้อแค่ตอนลดราคาเท่านั้นค่ะ

2. ส่งข้อความแจ้งเตือนหาลูกค้า

หากเราทำการเก็บข้อมูล เราจะมีข้อมูลเพื่อเอาไว้เพื่อติดต่อกับลูกค้า หากกลัวว่าลูกค้าจะรำคาญ เราขอแนะนำให้คุณเลือกส่งข้อความผ่านช่องทางอีเมล์ แต่ถ้าคุณเปิดเพจทางเฟซบุ๊คหรือมีไลน์ออฟฟิเชียลของแบรนด์ นี้แหละค่ะที่จะเป็นช่องทางสำคัญที่เห็นผลได้ดีเลย เพราะบุคคลที่ติดตามเรานั้นเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าเก่า หรือลูกค้าที่สนใจแบรนด์ของเรา เมื่อเรามีข่าวสารต่าง ๆ เช่น สินค้าออกใหม่, สินค้าโปรโมชั่น, แจ้งวันหยุด เราสามารถทำการบรอดแคสต์เพื่อส่งข้อความหาลูกค้าได้ทันที

3. ให้บริการด้วยใจ ใส่ใจในรายละเอียด

การให้บริการเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่สามารถมัดใจลูกค้าได้ การที่ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ ของลูกค้า ก็สามารถสร้างความประทับใจได้นะคะ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย ๆ เหมือนเราเดินเข้าไปร้านค้าร้านนึง แล้วร้านค้านั้นจดจำได้ว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าพฤติกรรมลูกค้าแต่ละคนเป็นอย่างไร? เราก็ต้องทำการบันทึกข้อมูลไว้ค่ะ ประวัติการซื้อขายต่าง ๆ เมื่อเราเก็บรายละเอียดไปเรื่อย ๆ เราก็จะเห็นแนวโน้มแล้วว่าลูกค้าชื่นชอบอะไรนั้นเองค่ะ

4. แพ็กสินค้าให้แน่นหนา ส่งของให้เร็ว

เมื่อลูกค้าซื้อของออนไลน์ ใจของลูกค้าก็คงอยากให้สินค้าถึงมือไว ๆ ดังนั้นถ้าเราส่งของให้ลูกค้าได้เร็วและพัสดุไม่เสียหาย ลูกค้าก็จะประทับใจและอาจจะกลับมาซื้อซ้ำ แต่ว่าในแต่ละพื้นที่นั้นความรวดเร็วของการจัดส่งอาจจะแตกต่างกัน เงื่อนไขการให้บริการก็แตกต่างกันด้วย ดังนั้นเราจะต้องศึกษาในแต่ละขนส่งว่าเขามีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง จะได้เลือกใช้บริการขนส่งที่ถูกใจได้ค่ะ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

เริ่มต้นใช้งาน